Beautiful birds มีภาพนก สวยๆ มาฝาก

0 comments






















วันนี้มีภาพนกสวยๆ มาฝาก

แล้วเราลองมาทำแบบสำรวจทายนิสัยจากเจ้าสัตว์ที่เรียกว่านกนี้กันนะค่ะ

ด้านล่างนี้ค่ะ



วันหนึ่งมีนกน้อยสีฟ้าบินเข้ามาในห้องของคุณโดยบังเอิญ และเจ้านกตัวนั้นไม่สามารถหาทางออกจากห้องของคุณไปได้ แต่ว่า...นกตัวนี้มีอะไรบางอย่างที่ทำให้คุณประทับใจ คุณจึงตัดสินใจเลี้ยงมันเอาไว้
แต่แล้วในวันรุ่งขึ้น คุณก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่า เจ้านกตัวนี้สามารถเปลี่ยนสีได้ในชั่วข้ามคืน!!! จากสีฟ้ากลายเป็นสีเหลือง เช้าวันที่สามมันเปลี่ยนเป็นสีแดง และวันที่สี่ก็ ปลี่ยนเป็นสีดำสนิท ... คุณคิดว่าเช้าวันที่ห้าเมื่อคุณตื่นขึ้นมา เจ้านกตัวนี้จะกลายเป็นสีอะไร?

ไม่เปลี่ยนสี ยังคงเป็นสีดำ

เปลี่ยนกลับไปเป็นสีฟ้าดังเดิม

เปลี่ยนเป็นสีขาว

เปลี่ยนเป็นสีทอง


แต่ก่อนที่เราจะไปดูคำเฉลย เราลองมาทำความเข้าใจกับความหมายของ “นกน้อยสีฟ้า” กันก่อนดีกว่านะ นกสีฟ้าที่บินเข้ามาในห้องของคุณนั้นเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่ง ความโชคดี

แต่แล้วจู่ๆ มันก็เปลี่ยนสี ทำให้คุณกังวลว่า ความสุขที่คุณมีอยู่นั้นจะไม่ยั่งยืน ปฏิกิริยาของคุณต่อเหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าคุณจะตอบสนองต่ออุปสรรค และความไม่แน่นอน ของชีวิตอย่างไรนั่นเอง

เฉลย
นกยังคงเป็นสีดำ

คุณเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย คุณมักจะเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดี มันก็ไม่มีทางที่จะกลับมาเป็นปกติได้ ความจริงคุณน่าจะพยายามคิดว่าถ้าเกิดว่า อะไรๆ มันเลวร้ายได้ถึงขนาดนี้
มันคงไม่สามารถเลวร้ายลงไปกว่านี้ได้อีกแล้ว ขอให้พึงระลึกว่า “ไม่มีฝนคราใดจะตกได้ตลอดกาล และไม่มีราตรีใดที่มืดมิดเสียจนไร้ซึ่งอรุณ รุ่งแห่งวันใหม่”

นกเปลี่ยนกลับไปเป็นสีฟ้าเหมือนเดิม

คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี คุณเชื่อว่าชีวิตก็ต้องมีดีบ้างร้ายบ้างปะปนกันไป ไม่มีทางที่คุณจะฝืนความจริงข้อนี้ได้ คุณยอมรับสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นได้อย่างสงบ
และปล่อยให้มัน เป็นไปตามที่มันควรจะเป็นโดยไม่กังวลหรือเครียดกับมันจนเกินไป มุมมองของคุณทำให้คุณสามารถยืนหยัดอยู่ได้แม้คลื่นแห่งความยากลำบากจะถาโถมเข้ามา

นกเปลี่ยนเป็นสีขาว

คุณเป็นคนสงบ และกล้าตัดสินใจเมื่ออยู่ภายใต้ความกดดัน แม้ว่าสถานการณ์จะถึงขั้นวิกฤต คุณก็จะไม่เสียเวลามานั่งกลุ้มใจ หรือมัวลังเล
ถ้าสถานการณ์แย่ลงจะเกินเยียวยา คุณจะตัดสินใจถอนตัวแล้วหาหนทางใหม่ที่จะทำให้คุณบรรลุเป้าหมายโดยไม่ยอม จมปลักอยู่กับความทุกข์ วิธีการริเริ่มแก้ไขปัญหาของคุณดูเหมือนจะทำให้สิ่งต่างๆ ผ่าน พ้นไปได้เอง

นกเปลี่ยนเป็นสีทอง

คุณเป็นคนไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด คุณไม่รู้จักกดดัน สำหรับคุณ ทุกๆ วิกฤตคือโอกาส คุณอาจเปรียบตัวคุณเหมือนจักรพรรดินะโปเลียนผู้เคยกล่าวไว้ว่า “เป็นไปไม่ได้: มันไม่ ใช่ภาษาฝรั่งเศสนี่”
แต่คุณต้องระวังอย่าให้ความมั่นใจแบบไร้ขีดจำกัดของคุณทำลายส่วนที่ดีที่สุดของคุณไป เพราะความกล้ากับความบ้าบิ่นนั้นมันต่างกันเพียงนิดเดียวเอง
Bye
If you like this post, please share it!
Digg it StumbleUpon del.icio.us Google Yahoo! reddit

No Response to "Beautiful birds มีภาพนก สวยๆ มาฝาก"

แสดงความคิดเห็น