เพื่อน

0 comments
สันยากับเค้าก่องว่าจาอ่านจนจบบบ
ถ้าสันยาก้ออ่านเร้ยยย
เปิดประตูหัวใจของคุณซิ
มีใครอยู่ข้างในมั่ง
มีพ่อ มีแม่ มีตัวเอง มีแฟน มีกิ๊ก มีคนรัก มีคนที่ชอบ
แล้ว
มีเพื่อนรึเปล่า
เพื่อนคนไหน หลายคน หรือคนเดียว
อย่ายึดติดว่าเพื่อน
จะหมายถึงเพียงคนที่อยู่ห้องเดียวกับเรา
อย่ายึดติดว่าเพื่อน จะหมายถึงเพียงคนที่อยู่ร่วมรุ่นกับเรา
อาจมีเพื่อนรุ่นพี่ ที่ต้องให้ความเคารพ
เพื่อนรุ่นน้อง ที่ต้องคอยเอาใจใส่
คุณ ให้ความสำคัญกับเพื่อนมากแค่ไหน

เพื่อนที่ปรากฏอยู่ในใจคุณเมื่อเอ่ยคำคำนี้"เพื่อน"

ถึงเวลาจะเปลี่ยนผันไป แต่ว่า
(ชื่อห้อง) ยังเหมือนเดิม
รักกันเท่าใดก็รักเท่านั้น
บางทีอาจรักมากยิ่งขึ้น หรือมากขึ้นไปเรื่อยๆ
จนไม่มีวันสิ้นสุด
หากเราจากกันไป เราจะจำไว้ว่า
มีที่นึง
ที่ทำให้เรารู้จักกัน
ที่แห่งหนึ่งได้ให้ประสบการณ์ดี ๆ กับเรา
ทั้ง ทุกข์ สุข เหงา เศร้า ฯลฯ
ซึ่งที่แห่งนั้นมีทั้ง อาจารย์ เพื่อน รุ่นน้อง หรือรุ่นพี่
หรือใครต่อใคร
และที่แห่งนั้น
ก็จะอยู่ในความทรงจำดีๆของ
พวกเราตลอดไป
ชื่อโรงเรียน
ที่เคารพ
******
คำว่าเพื่อนไม่ได้เพียงแค่รู้จัก
แต่เป็นรัก ความผูกพัน ที่มีเสมอ
ฉันจะไม่ลืม เพื่อนดีดี อย่างเช่นเธอ
ไม่มีทาง
ลืมเกลอ
ที่แสนดี
******
เพื่อนคือ คํา
หนึ่ง ซึ่งสูงค่า
มีที่มา เนิ่นนาน
โบราณเหลือ...

เพื่อนของพริก รับรอง ต้องเป็นเกลือ

เพื่อนของเรือ นั่นหรือ ก็คือพาย

เพื่อนของช้าง ปางไหน ก็ใช้โซ่

เพื่อนของปลา นั้นโอ้โห คือธารสาย

พื่อนแครอท แน่นัก คือกระต่าย

เพื่อนของช้อน คิดสบาย คือถ้วยจาน

เพื่อนของเสือ แน่นอน ว่าคือป่า

เพื่อนของหญ้า คือดิน ทุกถิ่นฐาน


เพื่อนวันนี้ จงเชื่อมั่น คือวันวาน

เพื่อนของฉัน..อ่ะเหรอ คือ เธองัย

มิตรภาพที่ดีไม่จำเป็นต้องฉลาดต้ององอาจกล้าหาญหรือสะสวย

มิตรที่ดีไม่จำเป็นต้องร่ำรวย&ไม่ต้องหมวยสวยเก๋นักกีฬา

มิตรที่ดีอาจจนก็เป็นได้อาจจะโง่
ขี้อายหรือเหรอหรา

แต่พวกเขาพร้อมช่วยเพื่อนทุกเวลาไม่คิดค่าตอบแทนแต่อย่างไร

เพื่อนจะดีดีที่ใจใช่ใบหน้าอาจเหมือนผ้าที่ดูสวยแต่ขาดได้

ต่างกับเพื่อนดีที่ใจใช่คนร้ายก็เปรียบได้กับผ้าที่ทนทาน

ขอขอบคุณ…ที่ช่วยแต่งแต้มวันหงอยเหงาให้สดใส
ขอขอบคุณ…ที่มอบดอกไม้แห้งน้ำใจให้ฉัน
ขอขอบคุณ…ความผูกพันที่มีให้กัน
ขอขอบคุณ…สายสัมพันธ์แห่งความจริงใจ
ขอขอบคุณ…ความอาทรความห่วงใย
ขอขอบคุณ…ความเข้าใจไม่มีวันล่มสลาย
ขอขอบคุณ…กาลเวลาที่พาเรามาทักทาย
ขอขอบคุณ…สิ่งทั้งหลายที่ทำให้เราเป็นเพื่อน…กัน

คำ…ว่าเพื่อนของฉัน

ว่า…อย่างไรก้อไม่มีวันจางหาย

เพื่อน…ยังคงคิดถึงกันไม่เสื่อมคลาย<

ไม่…เคยจางหายแม้ต้องจากกัน

มี…เวลาที่เราได้พบเจอ

วัน…นั้นเสมอเป็นฝันชั้นสวรรค์

จาง…ไม่หายลบไม่เลือนในใจฉัน

หาย…จากกันแต่เรายังเป็นเพื่อนกันตลอดไป

และคำสุดท้าย
เชื่อ
ว่า เพื่อนทุกคนเคยทำผิดต่อกันแลกัน
แต่มันขึ้นอยู่กับว่าตัวเราน้านจาหั้ยอภัยเพื่อนหรือไม่
ถ้าคิดที่จาอยู่ด้วยมิตรภาพของกันและกันตลอดไป
ท่องเอาไว้
การอภัยหั้ยการดีที่สุด
อีเมลฉบับนี้อยากให้เพื่อนส่งต่อให้เพื่อนเพื่อขอโทษสำหรับสิ่งที่เคยทำผิด
และเพื่อมิตรภาพของเราจาได้อยู่กับมันตลอดไป
ขอโทดน่ะเพื่อนๆ
If you like this post, please share it!
Digg it StumbleUpon del.icio.us Google Yahoo! reddit

No Response to "เพื่อน"

แสดงความคิดเห็น