ความแตกต่างระหว่างมัธยมกับมหาวิทยาลัย

0 comments
เรา...ได้อะไรหลายอย่างจากการเข้าแถว เคารพธงชาติ
แม้...มหาวิทยาลัยจะเปิดเพลงชาติเสียงดังเพียงใด ก็ไม่ได้หมายความว่าเรากำลังยืนเข้าแถวกันเป็นห้อง

เรา...รู้อะไร หลายอย่างจากกิจกรรมรักการอ่าน
แม้...เราจะจดและบันทึกความรู้ ในมหาวิทยาลัยจะมีมากมายเพียงไหนก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องส่งอาจารย์

เรา... นั่ง กินข้าวด้วยกันที่โรงอาหาร
แม้...โรงอาหารที่มหาวิทยาลัยจะ ใหญ่แค่ไหน
ก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนเราจะอยู่กันพร้อมหน้า พร้อมตา

เรา...เดินไป เรียนด้วยกัน
แม้...ตึกและห้องเรียนในมหาวิทยาลัยจะหรูหรายิ่ง ใหญ่เพียงไหนก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนเราจะนั่งเรียนอยู่ทุกคน

เรา...พูดคุย เสียงดังโหวกเหวกเมื่ออยู่ในห้องเรียน
แม้...ในมหาวิทยาลัยเรา จะพูดคุยเสียงดังเพียงไหนก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนๆ
ทุกคนจะ ได้ยิน

เรา...กลับ บ้านทุกเย็นหลังโรงเรียนเลิก
แม้...บ้านเราจะอยู่ใกล้ มหาวิทยาลัยเพียงไหน
ก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนที่อยู่ใกล้ บ้านเราที่สุดจะได้กลับบ้านทุกวัน

เรา...นัดไป เที่ยวกันในวันหยุด แม้...ใกล้ๆ
มหาวิทยาลัยจะมีสถานที่ท่อง เที่ยวมากมายก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะนัดเพื่อนไปได้ครบทุกคน
ถึงแม้กล้อง ดิจิตอลในมือถือเราจะมีความละเอียดสูงสุดถึง 10
ล้านพิกเซล ก็ ไม่ได้ความว่าจะเก็บภาพเพื่อนๆ ได้ทุกคนพร้อมๆ กัน
If you like this post, please share it!
Digg it StumbleUpon del.icio.us Google Yahoo! reddit

No Response to "ความแตกต่างระหว่างมัธยมกับมหาวิทยาลัย"

แสดงความคิดเห็น